TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT ĐỒ GIA DỤNG CỦA GIỚI THƯỢNG LƯU

Ban tổ chức cho biết, chương trình lấy ý tưởng từ các buổi triển lãm nghệ thuật trên thế giới, cảm hứng từ bảo tàng Louvre tại Pháp. Triển lãm sẽ trưng bày hàng loạt đồ gia dụng cao cấp hàng đầu thế giới như những tác phẩm nghệ thuật thuộc nhiều nền văn hoá khác nhau. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng, khách hàng sẽ có nhiều trải nghiệm tại không gian siêu thị gia dụng của bậc thượng lưu mang đậm tính nghệ thuật.    
Triển lãm gồm 4 khu vực chính với các chủ đề: Phục hưng, Ánh sáng, Sắp đặt và Đương đại. Để thể hiện dụng ý nghệ thuật, ban tổ chức mất hơn 2 tháng để đưa ra các phương án về vật dụng, cách sắp xếp, chi phí đầu tư lên tới hàng tỷ đồng.  
Nghệ thuật thời kỳ Phục hưng vốn nổi tiếng với các tác phẩm tranh vẽ, điêu khắc và trang trí mang hơi thở Hy Lạp và La Mã cổ điển. Để tái hiện không khí của những năm 1300-1700, Modern Life đưa vào khu trưng bày bộ sưu tập các khung tranh và đồ gốm, sứ, thuỷ tinh.  
Trong không gian Đương đại, những người yêu nghệ thuật sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nổi tiếng một thời như bức tranh Bữa sáng trong vườn (Giuseppe De Nittis) hay Still Life (Willem Kalf) thông qua ngôn ngữ hình ảnh, sắp đặt của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Goebel, Hankook, Lenox...Tại đây, khách mời sẽ có cơ hội trải nghiệm múa bóng tương tác với ánh sáng và sản phẩm của Modern Life. Người tham gia cũng sẽ thưởng thức vở múa mang thông điệp về hạnh phúc trọn vẹn và cuộc sống đủ đầy. Sân khấu chính sẽ trang trí gam màu trắng đặc trưng của ngành nghệ thuật này. 


Căn phòng chủ đề nghệ thuật Ánh sáng tận dụng khúc xạ ánh sáng qua các lăng kính. Tại đây, những đồ gia dụng làm từ pha lê cao cấp là nhân tố chính làm nên những mảng sáng tối, màu sắc...   Đại diện ban tổ chức chương trình cho biết, phòng nghệ thuật Sắp đặt sẽ trưng bày những đồ gia dụng theo chủ đề, cùng kích thước, màu sắc và bố cục. Sự tối giản, tinh tế là tinh thần của nền nghệ thuật sắp đặt nổi lên từ đầu thế kỷ 20 sẽ thể hiện rõ trong không gian này.  
Đây cũng là không gian đặc biệt bởi tính đa dạng của đồ gia dụng thể hiện thông qua từng chủ đề như: vật dụng nhà tắm, nhà bếp, đồ trang trí, bình đựng nước giữ nhiệt... “Mỗi món lại có thuộc tính khác nhau, đòi hỏi nhiều công sức để biến thành tác phẩm nghệ thuật”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.    
Tin Sakuko Phân Phối tổng hợp 

Đăng nhận xét