LÝ DO NGƯỜI VIỆT ƯA THÍCH DÙNG HÀNG NHẬT

Cơ chế thị trường mở cửa nên cơ hội hợp tác giao thương giữa các nền kinh tế khác nhau trên thế giới ngày càng mở rộng và tăng trưởng cao. Những sản phẩm tiêu dùng tới từ đất nước Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Những sản phẩm tiêu dùng Nhật Bản ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Vậy yêu tố nào đã giúp những mặt hàng Nhật Bản có được sự tin tưởng đến vậy?
Chất lượng sản phẩm cao
Tất cả những sản phẩm doanh nghiệp Nhật làm ra từ đồ thực phẩm, mỹ phẩm, sữa, hàng tiêu dùng gia dụng, hàng điện tử, công nghệ, xe cộ,… đều được người tiêu dùng đón nhận một cách nồng nhiệt, an tâm, tin tưởng nhất vì đơn giản doanh nghiệp Nhật đặt uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.
Các nhà sản xuất Nhật Bản quan niệm rằng, càng ngày con người sẽ dần dần chọn cho mình những sản phẩm có chất lượng tốt để phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của mình. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm có chất lượng kém, chắc chắn rằng doanh nghiệp đó sẽ không thể có được sự phát triển, sự thành công một cách bền vững.
Luôn giữ chữ tín
Tại Nhật Bản, việc giữ chữ tín đã trở thành một nét văn hóa, nghĩa là bất cứ ai cũng có ý thức về việc này. Ý thức đó được nuôi dưỡng ngay từ khi còn nhỏ từ sự giáo dục của gia đình. Trong một xã hội mà ai cũng giữ chữ tín như vậy, nếu có ai không tuân thủ, chắc chắn sẽ rất được chú ý theo hướng tiêu cực. Và như vậy, họ nhanh chóng đánh mất hình ảnh của mình trước mọi người.
Cầu toàn trong mọi việc
Cầu toàn là một trong những đức tính đáng học tập của người Nhật Bản. Họ luôn muốn những gì mà mình “làm ra, ăn vào” đều phải là tốt nhất. Chính vì vậy, các doanh nghiệp Nhật Bản không ngại đầu tư những khoản tiền lớn để nâng cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất, mua về những nguyên vật liệu tốt nhất để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt.
Tuy nhiên điều này lại khiến giá thành sản phẩm bị “độn” lên cao, hơn nữa, khi chúng được xuất khẩu sang nước ngoài lại phải chịu thêm một mức thuế quan không nhỏ, góp phần đẩy giá bán lên cao hơn nữa. Bù lại, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn những sản phẩm đến từ đất nước hoa anh đào này thế nên mới có câu "Nét như Sony, đẹp như Panasonic" là câu nói đã đi vào tâm trí của nhiều người Việt và chính vì những quan niệm như vậy mà các sản phẩm đến từ Nhật Bản đã xây dựng được một chỗ đứng vững chắc trong lòng người dân Việt Nam ta.
Sakuko Phân Phối

Đăng nhận xét